Monday, February 18, 2008

Nhóm Ðức Quốc



Chúa nhật, 17.02.2008

Chia sẻ Thao luyện nhẹ nhàng 1 tuần 1 cua nhóm Đức quốc

Hiện diện: 7/7

Khi chia sẻ được chia làm hai nhóm nhỏ để có nhiều giờ tam su va lắng nghe nhau hơn. Sau đó trở về chia sẻ trong nhóm lớn .

Nhìn chung các anh chị rất vui và phấn khởi sau tuần đầu tiên với các bài cầu nguyện. Chỉ có hai chị cảm thấy khô khan trong vài ngày đầu, hy vọng là tuần kế tiếp sẽ khá hơn.

H. cũng gợi ý hai chị nên cầu nguyện vào một giờ nhất định, có thể buổi sáng là tốt nhất và địa điểm cũng nên cố định để tạo bầu khí cũng như thói quen tốt sau này. Các anh chị cảm thấy rất dễ suy niệm vì phần hướng dẫn cho các bài cầu nguyện rất tốt, nhóm cảm thấy tiếc vì làm quen với TLNN hơi muộn màng ...

Trong bai 1 : Ed 11:17-21 cac anh chi cảm nghiệm được sự yếu đuối mỏng dòn của mình và trong tình yêu vô bờ của Ngài, cac anh chi muốn tận hiến phục vụ Ngài qua tha nhân nhưng trước hết , khấn xin Ngài biến đổi trái tim chai đá của mình thành những trái tim bằng thịt thật mềm mại de yêu Chúa và anh chị em hơn .

Bài 2: Lc1:26-38 , cac anh chi chiêm niệm sự giao hòa giữa đất là con người hèn mọn va với trời là đấng tòan năng được kết hợp bởi sợi day tình yêu . Các anh chi cũng cảm tạ Chúa về món quà thật qui gia , do la Me Maria va nhờ Me, cac anh chi da học duoc một mẫu gương thật tuyệt vời của lòng khiem nhuong, diu dang va thanh thien .

Bai 3 :Ep 1:3-14, day la bai ma cac anh chi tương đắc nhất vì thấy mình sung sướng quá, mình chẳng có công trạng gì , thế mà trong Chúa Kito, cac anh chi được trở thành nghĩa tử. Các anh chi choang ngợp trong hạnh phúc khi cảm nghiệm được lòng thương mến của Chúa, bởi trong Chúa Kitô, Chúa Cha đã chọn mình, dẫn dắt mình và trao cho mình nhũng món quà thật đẹp: do la gia dinh, cong doan, nhom, ban be , dong nghiep... the ma doi khi minh xem thuong va lam xau di nhung mon qua do .