Sunday, March 16, 2008

TLNN Quận Cam


Thưa anh chị em,

Lẹt đẹt theo sau TLNN các nơi, anh chị em tại quận Cam mới bắt đầu TLNN vào đầu tháng Hai vừa qua. Có lẽ vì dư âm Tết Nguyên Đán dài lâu và đậm đà quá, nên nhóm đã dành hai tuần lễ đầu hâm nóng cầu nguyện theo hai đề tài chuẩn bị do anh Hiệp (Bỉ) gởi: Ao Ước, Rộng Lượng. Anh chị em rất thích và thấy hai chủ đề này giúp suy nghĩ kỹ lưỡng hơn về ước muốn đến gần Chúa của chính mình cũng như giúp ý thức rõ ràng cần mạnh dạn mở lòng và dám trao lại cho Chúa những “quà” Ngài đã trao ban.
Anh chi em trong nhóm đang cầu nguyện với TLNN1/3. Nhóm gồm 10 anh chị em và một nửa đã làm TLNN 1-2 lần nên cũng khá quen thuộc với TLNN. Nhờ đó các giờ cầu nguyện khá tự nhiên, không còn lệ thuộc nhiều vào khung cảnh hay hình thức, nhận được sức sống, thấy rõ mình hơn qua giờ cầu nguyện. Những anh chị em làm TLNN lần đầu vẫn còn đang vất vả “vật lộn” với hình thức, nơi chốn, thời gian, bị khô khan, hay chưa trí và hay bị cám dỗ bỏ giờ cầu nguyện.

Nhóm gồm có (từ trái, hàng sau: Phương Dung, Hồng Hạnh, Elaine-Thoa, Thu-Thủy. Từ trái, hàng đầu: anh Ninh, anh Chí-Long, chị Hoa, Kim-Yến và Lan-Hương). Anh Hà Anh-Long (layout báo ĐH) vắng mặt trong buổi họp này.


Tạ ơn Chúa, sau nhiều mời gọi và khuyến khích, 8 em trong Youth & Young Adults (Y&YA) Tây Nam đã muốn làm TTLNN. Các em đã tham dự các khóa tĩnh tâm Kairos, Caritas, và cùng học Cura Personalis upgraded (CPu) . Tuy nhiên với các em đây là lần đầu tiên cầu nguyện với một hình thức (4P+1R), có chủ đề và ơn xin rõ ràng cũng như các đoạn Thánh Kinh đã soạn sẵn theo chủ đề. Giống như các anh chị em làm TLNN lần đầu, các em cũng đang “vật lộn” với hình thức, nơi chốn, thời gian, bị khô khan, hay chưa trí và không làm đủ giờ cầu nguyện. Tuy nhiên nhờ tình bạn đã có sãn và cùng vẫn họp nhóm nên các em chia sẻ tự nhiên và cởi mở với nhau. Trong khi đó, Trung cũng vất vã “vật lộn” với tiếng Mỹ của mình để giúp các em. Nhưng được các em tin tưởng, sẵn sàng chấp nhận mình “hướng dẫn” và được nhìn ngắm các em cố gắng muốn được gặp gỡ Chúa, vật lộn với chính mình là một món quà rất qúy.

Các em từ trái hàng sau: Peter-Khoa, Thông, Paul-Cương. Từ trái-hàng đầu: Quang, Ann, Tammy, Harry, Martin (Martin đến học làm facilitator). Catherine Phạm vắng mặt trong buổi họp nàỵ.