Thursday, April 10, 2008

Sau Thao Luyện Nhẹ Nhàng


Nam California ngày 9 tháng Tư, 2008

Thưa anh chị em,

Mùa Thao Luyện Nhẹ Nhàng 2008 dần buớc vào tuần lễ cuối cùng. Tại Virginia , anh chị em đang chuẩn bị thánh lễ tạ ơn cho 4 nhóm TLNN nơi đây. Còn nơi khác, một số nhóm khác đang bắt đầu TLNN III. Riêng tại Nam Cali, anh chị em vẫn trong TLNN II và còn một nhóm khác đang chuẩn bị bắt đầu. Nếu có điều kiện xin các nhóm nên có thánh lễ tạ ơn hoặc cùng dâng lễ để bế mạc TLNN.

Có lẽ một số anh chị em đã đặt vấn đề hay đang suy tư: “Chúng ta sẽ làm gì sau TLNN?”.

Thưa anh chị em, TLNN là một món quà cao đẹp và lời mời qúy báu Thiên Chúa trao tặng cho chúng ta. Ngài muốn chúng ta đem các ân sủng nhận được qua TLNN giúp các linh hồn. Thiên Chúa biết rõ nhu cầu tâm linh của chúng ta trước khi chúng ta làm TLNN, nên Ngài đã dọn sẵn nhiều con đường giúp từng người có thể đến với Ngài theo khả năng, hoàn cảnh và lòng yêu mến.

Xin được giới thiệu với anh chị em vài chương trình theo Linh Đạo I-Nhã ước mong phần nào đáp ứng nhu cầu tâm linh của anh chị em.

Khoá Linh Thao: Sau TLNN, các Thao Luyện Viên chưa làm Linh Thao được khuyến khích tham dự các khoá Linh Thao cuối tuần và sau đó khoá 5 hay 7 ngày để có nhiều thời gian kết thân với Thiên Chúa trong thinh lặng.

Điều Hợp Viên TLNN: Một số anh chị đã khá quen thuộc với linh đạo I-Nhã (nhờ các khóa Linh Thao 5, 7 ngày) có thể nhận ra ao ước được chuẩn bị làm ĐHV cho các khóa TLNN Xin các ĐHV lưu tâm khuyến khích và tiếp tục mời gọi các anh chị này tham dự khoá chuẩn bị làm ĐHV trong tương lai.

Linh Thao Trọn: Với các TLV đã từng làm Linh Thao 5-7 ngày và rất ưa thích cầu nguyện một mình với Thánh Kinh cần đuợc giới thiệu về Linh Thao trọn (19 annotation) và được khuyến khích làm Linh Thao trọn với các linh hướng trong Đồng Hành hay các linh hướng khác trong điạ phương.

Thao Luyện Núi Lửa (Mount St. Helen) gồm 7 đề tài cầu nguyện với các Thánh Vịnh được cha Nguyễn Hùng, sj soạn ra với đầy đủ chi tiết. Thao Luyện Núi Lửa mang chiều kích cầu nguyện với Thiên Chúa trong nhẹ nhàng và thư thái của văn hóa Việt Nam . Qua Thao Luyện Núi Lửa, chúng ta đến với Chúa qua trái tim, cảm súc và cảm nghiệm với tất cả con người nhiều hơn là suy tư.

Thao Luyện mở rộng: gồm 14 đề tài cầu nguyện do cha Julian Elizade, sj soạn cho các anh chị em đã khá quen tự cầu nguyện. Thao Luyện Mở Rộng giúp chúng ta tự chuẩn bị đề tài cầu nguyện cho chính mình nhiều hơn (thay vì tất cả đã được soạn sẵn) vì các chi tiểt hướng dẫn trong Thao Luyện Mở Rộng tương đối cô đọng.

Tóm lại, cho hành trình tâm linh chúng ta có các khóa Linh Thao 3, 5 hay 7 ngày, Linh Thao Trọn, Thao Luyện Núi Lửa và Thao Luyện Mở Rộng. Để giúp sẵn sàng phục vụ hơn, chúng ta có khóa ĐHV TLNN.

Xin chân thành biết ơn anh chị em đã dành cho vinh dự được làm bạn đường trong hành trình 14 tuần lễ TLNN. Nguyện xin Thiên Chúa nhân lành chúc lành và gìn giữ anh chị em cùng gia đình trong an bình.

Hiệp nhất trong Đức Kitô,

Phạm Trung